Hướng dẫn cách pha trà ngon, đúng cách
Đăng ngày: 24-06-2016

Trà là một thức uống vừa giúp chúng ta giải khát vừa rất có lợi cho sức khỏe và mình nghĩ pha trà là một trong những kỹ năng sống mà ai cũng cần phải biết. Vì thế ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách pha trà ngon đúng cách, và điều quan trọng nhất là không làm mất đi các chất có lợi cho sức khỏe có trong trà.

Cách pha trà ngon, đúng cách

Một số chú ý khi bạn muốn pha được một ấm trà ngon

  • Tùy theo loại trà mà có cách pha chế và các yêu cầu khác nhau nên trước khi pha một loại trà nào đó bạn nên tham khảo qua phần hướng dẫn được in trên bào bì trà.
  • Ấm pha trà bạn nên chọn những loại ấm chuyên dùng để pha trà, như ấm sành, ấn sứ hay là ấm đất nung thì nước trà sẽ thơm và ngon hơn.
  • Nước pha trà nên lấy nước khoáng đóng chai, nước giếng khoan thì sẽ ngon hơn là lấy nước máy.
  • Không giống như pha cà phê hay một số thức uống khác bạn không nên dùng nước sôi nhiệt độ quá cao để pha trà vì khi nhiệt độ quá cao nó sẽ làm các vitamin, các chất có lợi cho sức khỏe có trong trà bay hơi mất, nhiệt độ thích hợp nhất để pha trà tầm 80°C – 95°C là vừa.

Hướng dẫn cách pha trà

  • Đầu tiên trước khi pha trà bạn cần phải làm sạch ấm trà bằng cách lấy nước sôi tráng qua ấm trà, ly trà và các dụng cụ dùng để pha trà. Ngoài tác dụng vệ sinh, làm sạch thì nó còn giúp làm nóng ấm trà giúp ấm trà giữ nhiệt khi pha.
  • Dùng tay hay thìa lấy một lượng trà vừa đủ bảo cho vào ấm. Nếu bạn thích uống trà đậm thì cho nhiều trà còn nếu thích uống nhạt thì cho ít trà.
  • Rót nước sôi vào ấm trà nước ngập hết phần trà trong ấm lắc đều rồi đổ nước này đi. Mục đích của việc này là làm sạch trà.
  • Tiếp tục lại đổ nước sôi vào ấm. Lượng nước tùy thuộc vào lượng trà mà bạn cho vào lúc bạn đầu và theo mong muốn độ đậm nhạt của trà.
  • Đợi tầm 5 phút là bạn đã có được một ấm trà ngon rồi đó.

Bây giờ chỉ còn việc đem ấm trà ra vừa online vừa uống trà vừa tán chuyện với bạn bè là quá tuyệt vời rồi phải không. Chúc bạn pha được một ấm trà thật ngon!

Source: yeualo.com

Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn hãy là người đầu tiên chia sẽ với chúng tôi bằng cách gởi lời bình ở form bên dưới. Cảm ơn bạn!
Gởi bình luận
Gởi bình luận để trao đổi, tham khảo và chia sẽ kiến thức
Họ tên không hợp lệ (Độ dài tên từ 3 - 40 ký tự)

Điện thoại không hợp lệ (VD: 0945345323)

Email không hợp lệ

Nội dung bình luận không hợp lệ, phải có tối thiểu 10 ký tự
Vui lòng click vào xác nhận "I'm not a robot"